VSIS.NET: VPS giá rẻ - Hosting giá rẻ - Proxy Việt Nam giá rẻ - Thiết kế web

Công ty Giải Pháp Việt - VSIS.Net chuyên cung cấp các giải pháp: - Mua bán, cho thuê máy chủ vật lý - Cho thuê máy chủ ảo VPS Việt Nam - US (Cài đặt sẵn hệ điều hành win hoặc linux theo yêu cầu - Cho thuê hosting giá rẻ nhất Việt Nam - Cho thuê proxy Việt

Ipv4, ipv6 là gì? ipv4 và ipv6 khác nhau như thế nào? Khi nào nên dùng ipv4, ipv6?

Ipv4, ipv6 là gì? ipv4ipv6 khác nhau như thế nào? Khi nào nên dùng ipv4, ipv6? Là câu hỏi được nhiều người hoạt động trong lĩnh vực kiếm tiền online, kinh doanh online đang tìm hiểu.

Trải qua quá trình thực chiến online, chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến việc thay đổi địa chỉ ip (Fake ip ). Chúng ta cũng nghe nói nhiều đến ipv4, ipv6. Vậy chúng là gì? Khác nhau như thế nào? Khi nào chúng ta dùng ipv4 khi nào chúng ta dùng ipv6?

Trong bài này VSIS.NET sẽ chia sẻ những gì chúng tôi hiểu được cho các bạn nắm rõ nhé.

Địa chỉ ip là gì?

Địa chỉ IP (Internet Protocol) là một địa chỉ đơn nhất mà những thiết bị điện tử hiện nay đang sử dụng để nhận diện và liên lạc với nhau trên mạng máy tính bằng cách sử dụng giao thức Internet.

Bất kỳ thiết bị mạng nào bao gồm bộ định tuyến, bộ chuyển mạch mạng, máy vi tính, máy chủ hạ tầng (như NTP, DNS, DHCP, SNMP, v.v.), máy in, máy fax qua Internet, và vài loại điện thoại—tham gia vào mạng đều có địa chỉ riêng, và địa chỉ này là đơn nhất trong phạm vi của một mạng cụ thể. Vài địa chỉ IP có giá trị đơn nhất trong phạm vi Internet toàn cầu, trong khi một số khác chỉ cần phải đơn nhất trong phạm vi một công ty.

IpV4 là gì?

IPv4 (Internet Protocol version 4) là phiên bản thứ tư trong quá trình phát triển của các giao thức Internet. IP – Internet Protocol, là một giao thức của chồng giao thức TCP/IP thuộc về lớp Internet, tương ứng với lớp thứ ba (lớp network) của mô hình OSI. Ngày nay, IP gần như là giao thức lớp 3 thống trị, được sử dụng rộng rãi trong mọi hệ thống mạng trên phạm vi toàn thế giới.

IpV6 là gì?

Địa chỉ IPv6 sử dụng 128 bit để mã hoá dữ liệu, nó cho phép sử dụng nhiều địa chỉ hơn so với IPv4. Ước tính địa chỉ IPv6 cho phép cung cấp (4*10^4)^4 (4 tỉ mũ 5) địa chỉ IP cùng lúc.

Địa chỉ IP phiên bản IPv6 đang dần được đưa vào áp dụng bởi nguồn tài nguyên IPv4 đang cạn kiệt do sự phát triển rất nhanh của công nghệ thông tin. Tuy nhiên vì lý do tương thích với thiết bị cũ, nên khó có thể thay thế hết cho IPv4, các tổ chức đã đề xuất lộ trình chuyển đổi IPv4 sang IPv6 bắt đầu từ năm 2019 đến năm 2033.

IPv6 cung cấp một số cải tiến so với IPv4. Ưu điểm của IPv6 được trình bày chi tiết trong các tài liệu liên quan. Dưới đây là một số đặc điểm tóm tắt của IPv6 và những cải tiến mà nó cung cấp:

Không gian địa chỉ mạng lớn hơn: từ 32bit lên 128bit.
Header của giao thức được cải tiến: cải thiện hiệu suất chuyển tiếp gói tin.
Tự động cấu hình không trạng thái: để các nút mạng tự xác định địa chỉ của riêng mình.
Multicast: tăng cường việc sử dụng truyền thông một chiều hiệu quả.
Jumbograms: hỗ trợ các packet payload cực lớn và cho hiệu quả cao hơn.
Bảo mật lớp mạng: xác thực truyền thông và mã hóa.
Khả năng QoS (Quality of service): dán nhãn và đánh dấu QoS cho các gói tin để giúp xác định những traffic cần được ưu tiên.
Anycast: Dịch vụ dự phòng sử dụng những địa chỉ không có cấu trúc đặc biệt.
Tính di động: Dễ dàng hơn khi xử lý với thiết bị di động hay chuyển vùng.

Khi nào nên dùng proxy ipv4, proxy ipv6?

Hiện tại dù hiếm, nhưng proxy ipv4 vẫn đang được sử dụng rộng rãi nhất. Vì nó có thể được dùng để truy cập hầu hết các trang web hiện nay. Còn đối với ipv6 thì chỉ mới có thể được dùng để truy cập facebook hoặc các trang của google mà thôi.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn fake ip để chạy các dịch vụ facebookgoogle thì bạn có thể dùng ipv6ipv4. Còn bạn chạy các dịch vụ khác thì bạn chỉ dùng được proxy ipv4 thôi nhé.

Xem hướng dẫn sử dụng proxy tại đây nhé Hướng dẫn sử dụng proxy

Mua proxy vietnam ipv4 ở đâu?

Hiện chúng tôi, VSIS.NET cung cấp proxy vietnam ipv4 cho các bạn kiếm tiền online, kinh doanh online. Mọi thông tin về bảng giá, hướng dẫn sử dụng và các câu hỏi thường gặp các bạn hãy xem tại TẠI ĐÂY.

Mọi chi tiết cần tư vấn, mua proxy giá rẻ vui lòng liên hệ chúng tôi qua các kênh sau:

Tôi yêu blog - thôi viết blog thế thôi - Bạn muốn giao lưu với tôi - Hãy chia sẻ cùng tôi nhé